Jul 21, 2008

ความคืบหน้าอื่นๆ ที่เราว่าน่าสนใจ :)

________________________________________________

กำมะหยี่จัดรายการพิเศษสุด ทั้งลดราคา ทั้งแจกของแถม

สำหรับผู้ที่สั่งซื้อหนังสือโดยตรงที่ gammemagie@gammemqgie.com นอกจากจะได้รับส่วนลด 15% และรอรับหนังสือสบายอารมณ์อยู่ที่บ้าน แถมยังจะได้โปสเตอร์เอาไปสะสมแล้ว

คุณนพดล เวชสวัสดิ์ นักแปลคนขยันของเรายังเปิดไฟเขียว พร้อมสะบัดปลายปากกาเซ็นลายเซ็นสวยๆให้ในโอกาสพิเศษสุดนี้ด้วย

อีเมลมาด่วน! เพราะมีจำนวนจำนวนจำกัด (เนื่องจากเกรงใจคนเซ็น)

ส่วนลายเซ็นของมูราคามิ อาจจะต้องรอเล่มต่อๆไปที่เรากำลังติดต่อลิขสิทธิ์อยู่นะจ๊ะ



- ชุด “มูราคามิ”

หลังจากประสานงานบรรเลงเพลงราววงออเครสตา (ดังสำนวนของคุณนพดล เวชสวัสดิ์) ในที่สุดก็ส่งเราก็ไฟล์ต้นฉบับไปยังโรงพิมพ์ภาพพิมพ์เรียบร้อยแล้ว “คุณจ้อก” ณ โรงพิมพ์ภาพพิมพ์มีน้ำใจรับปากจะลัดคิวขึ้นแท่นให้โดยด่วน เพื่อให้ทันอวดโฉมทันงานอมรินทร์ บุค แฟร์

ทางด้านทีมงานเตรียมตัวแบ่งหน้าที่ตรวจพรู้ฟขั้นสุดท้าย ก่อนจะส่งผลงานที่เราภาคภูมิใจชิ้นนี้ออกสู่อ้อมใจแฟนๆมูราคามิที่สนใจสอบถามมามากมายทาง gammemagie@gammemagie.com

นอกจากหนังสือแล้ว กำมะหยี่ยังทุ่มทุนจัดทำโปสเตอร์ของหนังสือชุดนี้เป็นพิเศษ รายละเอียดและเงื่อนไขการจับจองเป็นเจ้าของ จะนำมาแจ้งในโอกาสต่อไป




- Persepolis - แพร์ซโพลิส

เพื่อให้ผลงานที่เรารักมากชิ้นนี้ออกมาสำเร็จเรียบร้อยสมกับการรอคอยของใครหลายๆคน เราจึงขยายเวลาการทำงาน เลื่อนกำหนดวางแผงออกไป จากเดิมจะวางตูมตามทีเดียวพร้อมกับชุดมูราคามิวันที่ 5 สิงหานี้ ไปเป็นสิ้นเดือนสิงหาแทน

งานจัดทำการ์ตูน ดูผาดๆเหมือนจะไม่มีอะไรมาก แต่ที่จริงแล้วเป็นงานละเอียดอ่อน ต้องใช้เวลาและสายตาคมกริบคอยตัดต่อเนื้อความให้ลงช่องอย่างลงตัว แพร์ซโพลิส ทั้งสองเล่ม อยู่ระหว่างการตรวจแก้ไข และการออกแบบปกใหม่ ซึ่งถึงแม้ว่าจะสามารถนำปกของเวอร์ชั่นฝรั่งเศสมาใช้ แต่เราเลือกจะมอบหมายให้คุณอาร์ท (http://www.try2benice.com) ผู้แทบจะเป็นฝ่ายศิลป์ของเรากลายๆ แล้วดูแลจัดการ “เสก” สรรค์ออกมามากกว่า

ดูจากกำหนดการและความตั้งใจของผู้ร่วมงานทุกคนแล้ว งานชิ้นนี้ต้องออกมาทันกำหนดอย่างเรียบร้อยสวยงามแน่นอน



ไอหมูซู่ซ่า (ชื่อชั่วคราว)

ผลงานเขียนชิ้นแรกของสิบเดซิเบล และเป็นหนังสือเล่มที่สามของเขาที่เราจะจัดพิมพ์เป็นลำดับต่อไป ขณะนี้ผ่านการตรวจพิจารณาปรับเกลา ลดดีกรีความทะลึ่งทะเล้นให้อยู่ในระดับที่คนทั่วไปยอมรับได้จากบรรณาธิการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอเพียงคิวจัดหน้า ออกแบบปก และอื่นๆ ก่อนจะส่งโรงพิมพ์ ขึ้นแท่น วางแผงต่อไปภายในปีนี้แน่นอน



ผลงานสำหรับปีหน้า

ระหว่างการจัดพิมพ์หนังสือที่จะออกในปีนี้ ซึ่งเราตั้งใจว่าจะออกสัก 8 เล่มพอ เพื่อให้เหมาะสมกับขนาดสำนักพิมพ์ เมื่อมีเวลาว่าง ถึงจะแสนน้อยนิด แต่ทีมงานของเราก็ไม่ละเลย เที่ยวสอดส่ายสายตาเฟ้นหานักเขียนไทยหน้าใหม่ไฟแรงและหนังสือจากนักเขียนต่างประเทศในหลายๆภาษา เพื่อนำเสนอในปีหน้าและปีต่อๆไป

ผลงานของกำมะหยี่ส่วนใหญ่จะเป็นผลงานแปลจากต่างประเทศ ขณะเดียวกันจะมีการเปิดตัวนักเขียนไทยใหม่ๆที่น่าสนใจด้วยเช่นกัน โดยจะแบ่งผลงานออกเป็น 2 คอลเล็คชั่น คือ

1. Grande Magie (Grand Magic) ผลงานของนักเขียนใหญ่ที่ได้รับการยกย่องทางวรรณกรรม เช่น มุราคามิ, กาเบรียล การ์เซีย มาร์เกซ , มิลาน คุนเดรา, มาร์เซล พรูตซ์ และนักเขียนที่ได้รับรางวัลใหญ่ๆ เช่น รางวัลโนเบล, บุคเกอร์, พูลิตเซอร์

ถึงแม้ว่างานของหนังสือชุดนี้จะหนักหน่วง หาคนอ่านยาก ใครๆก็เป็นห่วงว่ามีเปอร์เซ็นต์ขาดทุนสูง แต่เราตั้งใจจะทำออกมาอย่างน้อยปีละเล่มหรือสองเล่ม


ความเคลื่อนไหวล่าสุด

- หนังสือของนักเขียนรางวัลโนเบลคนหนึ่ง (ขออุบชื่อไว้ก่อนนะจ๊ะ) เราติดต่อเจาะเรื่องลิขสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว เหลือแต่รอเลือกเรื่อง และคำตอบจากนักแปลที่เราติดต่อไว้เท่านั้น


2. Petit Bijou (Little Gem) ผลงานของนักเขียนที่มีความสดใหม่ ควรค่ากับการสนับสนุน ทั้งงานไทยและงานแปล

เล่มหนึ่งเป็นหนังสือสวีเดน ติดต่อลิขสิทธิ์สำเร็จถึงตัวเจ้าของแล้ว เหลือแต่การคัดเลือกนักแปลจากภาษาสวีเดนที่เหมาะสมเท่านั้น อีกเล่มเป็นหนังสือฝรั่งเศสล้อเลียนหนังสือดัง ดาวินชี โค๊ด ภาคเกเก้ โดยนักแปลหน้าใหม่สำนวนร้ายกาจกระชากใจ รับรองได้หัวเราะกันน้ำตาเล็ดน้ำตาไหล มีคนบอกว่าอย่าดูหมิ่นเกย์พาวเวอร์ (นะยะ) ... เราจะรอดู และอีกหลายๆเล่มจากหลายชาติหลากภาษา ทางทีมงานกำลังคัดเลือกกันอย่างพิถีพิถัน

นอกจากนั้น สิบเดซิเบล นักเขียนคนเก่งเจ้าประจำของเราก็จะมีผลงานให้ตามอ่านกันอย่างน้อยสองเล่ม และมีความเป็นไปได้ว่า เราอาจจะได้เปิดตัวนักเขียนไทยใหม่ๆ อีกสักคนสองคนด้วยนะ


พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

3 comments:

Anonymous said...

มาเยี่ยมนะครับ แล้วพบก้นไม่วันใดก็วันหนึ่ง / วันเสาร์

Anonymous said...

มาเยี่ยมค่า
เห็นโลโก้สนพ.แล้วนึกถึงแฮร์รี่พอตเตอร์จัง :>

Unknown said...

สวัสดีค่ะคุณวันเสาร์

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนนะคะ แล้วเจอกันค่ะ

---

สวัสดีค่ะคุณพิมพ์ดีด

โลโก้ของเรา มาจากคอนเสปต์ของสนพ.ค่ะ คือ การสร้างสรรค์ความมหัศจรรย์ด้วยการออกหนังสือดีๆ มีคุณค่าให้กับนักอ่าน

ความมหัศจรรย์ กับ อำนาจเวทย์มนต์ในโลกพ่อมดของแฮรี พ็อตเตอร์ มีความละม้ายคล้ายกันในบางส่วน จึงไม่น่าแปลกใจที่เห็นแล้วจะหวนนึกถึง

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ แล้วแวะกลับมาใหม่นะคะ