Aug 19, 2008

::: คืนวันรวมพลคนอ่านและไม่อ่านงานมูราคามิ :::: ปรากฏการณ์บนเวที



ได้เวลาตามฤกษ์สะดวก ผู้ร่วมงานทยอยเข้าจับจองเก้าอี้สวยๆ ในร้าน ทุกคนต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าร้านสวยเหลือเกิน โซฟาหลากสไตล์ โคมระย้างดงามหลายแบบ ช่วยสร้างบรรยากาศแห่งความอัศจรรย์ในงานได้อย่างวิเศษ

คุณคมสันกับคุณเอกขึ้นเวที เปิดรายการอย่างฮาเฮ เชิญมาดามมิว - อธิชา มัญชุนากร กาบูล็อง เจ้าสำนักพิมพ์กำมะหยี่ขึ้นเวทีเล่าเรื่องราวความเป็นมาของสำนักพิมพ์ และเปิดเผยเบื้องหลังถึงเหตุผลที่หาญจัดพิมพ์หนังสือของพี่มุฯ รวดเดียวถึงสามเล่ม

ต่อจากนั้นถึงคิวของอาจารย์ต้น คุณพอล เฮง แฟนมุราคามิซึ่ม ขึ้นเวทีพูดคุยถึงงานพี่มุฯ อย่างละเอียดยิบ ไม่นานนักคุณแป๊ด ดวงหทัย ก็ขึ้นเวทีสมทบ


บรรยากาศการพูดคุยเป็นไปอย่างเป็นกันเองตามประสาคนคอเดียวกัน ปิดท้ายด้วยเพลงแจ๊ซที่เกี่ยวเนื่องกับหนังสือพี่มุ เป็นอันจบงานอย่างเป็นทางการจ้า

ผู้ที่สนใจรายละเอียดการพูดคุยนั้น นอกจากวิดีโอคลิปที่จะนำเสนอที่นี่ในอีกไม่นานนี้ เรายังจะเผยแพร่ออกอากาศทางวิทยุ (ชื่อรายการ สถานีและเวลาการออกอากาศจะนำมาแจ้งในภายหลังเน้อ) รวมทั้งแกะเทปการสนทนาอย่างละเอียด เพื่อเผยแพร่ที่นี่และในนิตยสารที่แจ้งความจำนงค์มาแล้วด้วยจ้ะ


ปิดท้ายด้วยรูปเพื่อนๆ ที่มาให้กำลังใจสำนักพิมพ์กำมะหยี่เป็นพิเศษ ขออภัยที่ไม่สามารถเก็บภาพทุกคนที่มาร่วมงานได้ครบนะ แต่เราได้จดจำใบหน้าและน้ำใจของทุกท่าน ทั้งสื่อมวลชนและนักอ่านหรือนักไม่อ่าน เอาไว้เรียบร้อยแล้ว


ขอบคุณทุกคนมากๆ ค่ะ/ครับ


สำนักพิมพ์กำมะหยี่





2 comments:

Anonymous said...

อยากอ่าน persepolis จัง

กำหนดคลอดเมื่อไหร่คับพี่..

synnie said...

กำหนดคลอดวัน 9-11 11 กันยายนค่ะ เราจัดพิมพ์มินิบุคส์ให้อ่านกันก่อน รวมทั้งไฟล์ตัวอย่างเล่มหนึ่งและเล่มสอง ระหว่างรอตัวจริงทั้งสองเล่ม แวะเข้ามาอ่านที่นี่นะคะ ไม่ช้าไม่นานนี้แหละค่ะ