Dec 19, 2011

สนพ. กำมะหยี่เปิดรับผู้ร่วมงานใหม่มาลองทำ Ebook ด้วยกัน

รีรอมานานหลายปี บัดนี้ถึงเวลาที่เราจะต้องเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของยุคใหม่ของการอ่าน นั่นคือ หนังสืออิเล็คทรอนิค หรือ Ebook กับเขาบ้างแล้ว

ข้อดีนั้นมีหลากหลาย สะดวกรวดเร็ว ซื้อหาที่ไหนก็ได้ ประหยัด ต้นทุนค่าพิมพ์ซึ่งเป็นต้นทุนก้อนใหญ่ที่สุดในการทำหนังสือ แถมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ต้องตัดต้นไม้มาทำกระดาษ ข้อเสียหลักๆ คือเรื่องความปลอดภัยในการถูกคัดลอกแจกจ่ายว่อนทั่วเน็ต และอื่นๆ ที่ยังไม่รู้ เพราะยังไม่ได้รู้จักคลุกคลี

แต่ถ้าไม่ลอง เราจะรู้ได้อย่างไร ดังนั้น มาลองกัน ลองกัน

ลองกันด้วยผลงานของนักเขียนไทยก่อน และนักเขียนไทยคนแรกที่เรารู้จักพูดคุย พร้อมจะมาร่วมผจญภัยกับเรา ก็คือ คุณ 10เดซิเบล ส่วนหนังสือแปล รวมทั้งหนังสือชุดเฮียมู ตอนนี้ทางเอเยนซีลิขสิทธิ์กำลังหาข้อมูลอยู่ว่ามีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง

เพื่อเปิดหน้าใหม่ของสำนักพิมพ์ เราเริ่มต้นลองเชิงกันด้วยหนังสือสองเล่มแรกที่เราจัดพิมพ์ : คณิตศาสตร์ รส. กับ เด็กหญิงมุกประดับ



จะเปิดทั้งที ก็เปิดให้ดีๆ ไปเลย ดึงต้นฉบับมาจัดหน้าใหม่สำหรับเวอร์ชั่น Ebook โดยเฉพาะ ใส่ลิงก์ให้ข้อมูลสมบูรณ์ ใส่รูปประกอบ ให้สวยงามน่าดึงดูดใจ (กำลังคิดไกลถึงขั้น แปลเป็นภาษาอังกฤษขายไปด้วยเลยดีมั้ย)

ทีนี้ก็ถึงเรื่องทีมงาน เปิดรับทีมใหม่ไปเลยละกัน


จึงขอประกาศมา ณ ที่นี้ ว่าเรากำลังเปิดรับทีมงานใหม่ ซึ่งประกอบด้วย

๑ ผู้วาดภาพประกอบ

คุณสมบัติ :

มือเก่าหรือใหม่ไม่สำคัญ แต่ต้องอ่านเรื่องแตก จับสไตล์ของงานเขียนได้ วาดรูปให้เข้ากับสไตล์งานนั้นได้ มีอารมณ์ขัน ใจกว้างยอมรับความคิดเห็นของคนอื่นๆ อดทนต่อความจู้จี้จุกจิก รักษาคำพูด ส่งงานตามกำหนด

๒ ผู้จัดเลย์เอาท์

มือเก่าหรือใหม่ไม่สำคัญ แต่ต้องอ่านเรื่องแตก จับสไตล์ของงานเขียนได้
จัดเลย์เอาท์ให้เข้ากับสไตล์งานนั้นได้ มีอารมณ์ขัน ใจกว้างยอมรับความคิดเห็นของคนอื่นๆ อดทนต่อความจู้จี้ จุกจิก รักษาคำพูด ส่งงานตามกำหนด

ถ้าเป็นไปได้ อยากให้มาเป็นคู่ รู้มือ รู้ใจกันมาแล้ว เพื่อจะได้ทำงานร่วมกันอย่างราบรื่น หรือจะส่งมาเดี่ยวๆ หรือมีคุณสมบัติ 2 in 1 เราก็ไม่เกี่ยง ขอให้มีฝีมือ มีความรับผิดชอบและมีความสนใจเรียนรู้ไปด้วยกันเป็นพอ

ผู้สนใจ แนะนำตัวและส่งผลงานของตนมาให้พิจารณาได้ที่ 1q84thai@gmail.com

No comments: